બાળકોને રમાડવા લાયક 30 રમતો

બાળકોને રમાડવા લાયક  30 રમતો
Link open for click here

બાળગીતો

બાળગીતો
વિડિયો જોવા ઈમેજ પર ક્લિક કરો

બાળવાર્તાઓ

બાળવાર્તાઓ
વિડિયો જોવા ઈમેજ પર ક્લિક કરો.

વિદ્યા પ્રવેશનો પરિચય અને બાલવાટિકા - પ્રતિલિપિ

 


 પ્રિય વાચકો ,

આપણે બધા જાણીએ છીએ કે નેશનલ એજ્યુકેશન પોલિસી- 2020 માટે હિમાયત કરે છે

પૂર્વશાળાથી પ્રારંભિક પ્રાથમિક ધોરણો સુધી સતત બાળકોનું શિક્ષણ

I અને II પાયાના તબક્કા તરીકે ઓળખાય છે, એટલે કે, 3 થી 8 વર્ષ સુધી. તે મહત્વનું છે

આ પ્રારંભિક વર્ષોનું પાલનપોષણ કરવા માટે કારણ કે આ તે તબક્કો છે જ્યારે યુવાનીમાં

મગજનો વિકાસ જીવનના અન્ય કોઈપણ તબક્કે ઝડપી દરે અને વધુ થાય છે.

વિભાવનાઓને સમજવાની, નવી કુશળતા શીખવાની અને સામાજિક રીતે વિકાસ કરવાની તેમની ક્ષમતા

અને સર્વગ્રાહી રીતે ઝડપી અને ઝડપી છે. NEP, 2020 એ નિર્દેશ કર્યો છે કે એક વિશાળ

હાલમાં પ્રાથમિક શાળાઓમાં બાળકોનું પ્રમાણ શીખવાની કટોકટી હેઠળ છે.

ખાસ કરીને પાયાની સાક્ષરતા અને સંખ્યાના અભાવને કારણે

પ્રારંભિક બાળપણની સંભાળ અને શિક્ષણ માટે સાર્વત્રિક પ્રવેશ. નીતિની હિમાયત કરે છે

ગુણવત્તાયુક્ત પ્રારંભિક બાળપણ વિકાસ, સંભાળની સાર્વત્રિક જોગવાઈ માટે

અને 2030 સુધીમાં શિક્ષણ. તે વધુમાં ભલામણ કરે છે કે 5 વર્ષની ઉંમર પહેલા, દરેક

બાળક 'પ્રિપેરેટરી ક્લાસ' અથવા 'બાલવાટિકા'માં જશે એટલે કે ગ્રેડ-1 પહેલા

જ્ઞાનાત્મક, લાગણીશીલ અને સાયકોમોટર ક્ષમતાઓ વિકસાવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું અને

પ્રારંભિક સાક્ષરતા અને સંખ્યા પણ. અર્લીની સાર્વત્રિક જોગવાઈ સુધી

બાળપણની સંભાળ અને શિક્ષણ પ્રાપ્ત થાય છે, તેની ખાતરી કરવા માટે કે બધા બાળકો છે

શાળા તૈયાર, વચગાળાનું 3-મહિનાનું નાટક આધારિત 'શાળા તૈયારી મોડ્યુલ'

ભલામણ કરવામાં આવી છે. ત્રણ મહિનાની શાળા તૈયારી મોડ્યુલ

ફાઉન્ડેશનલ લિટરેસી એન્ડ ન્યુમરસી મિશન, એટલે કે નિપુન ભારત હેઠળ

'વિદ્યા-પ્રવેશ' નામ આપવામાં આવ્યું છે. મિશનનો હેતુ તમામને સક્ષમ કરવાનો છે

બાળકો સમજણ સાથે વાંચવા, સ્વતંત્ર રીતે લખવા

સમજણ, સંખ્યાના ક્ષેત્રમાં તર્ક સમજો,

માપન અને આકાર, અને સમસ્યા હલ કરવામાં પણ સ્વતંત્ર બને છે. હેતુ એ સુનિશ્ચિત કરવાનો છે કે દેશમાં દરેક બાળક,

ના અંત સુધીમાં પાયાની સાક્ષરતા અને સંખ્યાતા પ્રાપ્ત કરવી જરૂરી છે

ગ્રેડ-III, અને 2026 અને 2027 સુધીમાં ગ્રેડ-V કરતાં પાછળથી નહીં. તે મુજબ,

NCERT દ્વારા વિકસિત 'વિદ્યા પ્રવેશ-માર્ગદર્શિકા' લોન્ચ કરવામાં આવી છે

ના એક વર્ષની ઉજવણી દરમિયાન માનનીય વડાપ્રધાન દ્વારા 

શિક્ષણ નીતિની પૂર્ણતા. બાળકો શીખે તેવો પ્રયાસ છે

જરૂરી વિભાવનાઓ અને તેમની કુશળતાને મજબૂત કરવા માટે તેમને તૈયાર કરવા માટે મહત્વપૂર્ણ છે

ગ્રેડ I. 'વિદ્યા પ્રવેશ-માર્ગદર્શિકા' મુખ્ય ક્ષમતાઓ સાથે સંરેખિત છે

અને પૂર્વશાળા III અથવા બાલવાટિકાના શીખવાના પરિણામો કે જે લેવલ-3 છે

NIPUN ભારત હેઠળ અને ત્રણ વિકાસલક્ષી ધ્યેયો પર બાંધવામાં આવે છે.

આ વિકાસલક્ષી લક્ષ્યો સારા જાળવવા તરફ નિર્દેશિત છે

બાળકોનું સ્વાસ્થ્ય અને સુખાકારી, તેમને સારા સંવાદક બનાવો,

અને એ પણ સુનિશ્ચિત કરે છે કે તેઓ સામેલ શીખનારા બને છે અને છે

તેમના તાત્કાલિક વાતાવરણ સાથે જોડાવા માટે સક્ષમ. આ બતાવે છે

વિકાસના દરેક ક્ષેત્રની આંતરસંબંધ અને પરસ્પર નિર્ભરતા

અને બાળકોને સર્વગ્રાહી વિકાસ કરવામાં પણ મદદ કરે છે. તેમજ પ્રયાસ કરવામાં આવ્યો છે

સમાવેશને સંબોધવા અને મુખ્યત્વે લિંગ અને બાળકોના સંદર્ભમાં બનાવવામાં આવેલ છે

ખાસ જરૂરિયાતો અથવા વિકલાંગ એટલે કે દિવ્યાંગ. માર્ગદર્શિકા હોઈ શકે છે

માત્ર વિદ્યા પ્રવેશ મોડ્યુલના વિકાસ માટે જ નહીં પણ અનુસરવામાં આવે છે

‘બાલવાટિકા’ કાર્યક્રમ. તે આગ્રહણીય છે કે કાર્યક્રમ જોઈએ

અઠવાડિયાના પાંચ દિવસ અને પ્રતિ ચાર કલાક માટે ડિઝાઇન અને અમલમાં મુકવામાં આવશે

દિવસ જો કે, જે શાળાઓમાં શનિવારે કામકાજ થાય છે, શિક્ષકો મે

કરવામાં આવેલ પ્રવૃત્તિઓનું પુનઃપ્રાપ્તિ કરો અને આગામી સપ્તાહની યોજના પણ બનાવો. આ

આ મોડ્યુલનું ધ્યાન તમને ઉદ્દેશ્યો અને ઉદ્દેશ્યોને સમજવામાં મદદ કરવાનું છે

વિદ્યા પ્રવેશ અને ‘બાલવાટિકા’ કાર્યક્રમો; આની યોજના અથવા ડિઝાઇન કેવી રીતે કરવી

જરૂરિયાત અને સંદર્ભ મુજબ કાર્યક્રમો; વિકાસ, આયોજન અને

ઉંમર માટે યોગ્ય પ્રવૃત્તિઓ અને અનુભવોની વ્યવહાર પ્રક્રિયા

બાળકો; અને બાળકોની પ્રગતિનું ટ્રેકિંગ પણ. એક અનુકરણીય વિદ્યા

પ્રવેશ મોડ્યુલ એનસીઇઆરટી દ્વારા તૈયાર કરવામાં આવ્યું છે જે પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે

બાળકોને શીખવા માટે અનુભવો પહોંચાડવાની પ્રક્રિયા

માં ત્રણેય વિકાસલક્ષી લક્ષ્યોની આસપાસ જરૂરી કૌશલ્યો અને ખ્યાલો

રમવાની રીત અને ઇન્ટરેક્ટિવ રીતે જ્યાં તેમને પૂરતી તકો મળે છે

તેમની આસપાસના પર્યાવરણ અને ઘટનાઓનું અન્વેષણ કરવા અને તે પણ

ભાગ લે છે અને શીખવામાં જોડાય છે. મોડ્યુલ તરીકે પણ ગણવામાં આવે છે

પ્રદાન કરવાની પ્રક્રિયાને સમજવામાં મદદ કરવા માટે હેન્ડબુક અથવા માર્ગદર્શિકા

બધા બાળકોને આનંદપૂર્વક અનુભવો શીખવા. દરેક વ્યક્તિ,

માતા-પિતા સહિત શિક્ષણશાસ્ત્રનો સમાવેશ કરતી સામગ્રી શોધી શકશે,

પ્રવૃત્તિઓ, ચિત્રો અને કાર્યપત્રકો સમજવા અને વ્યવહાર કરવા માટે સરળ છે.

બાળકો ઘરે હોય ત્યારે પણ. રાજ્યો, કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશો અને

શાળાઓ તેને સ્વીકારવા અથવા અપનાવવા માટે સ્વતંત્ર છે. શિક્ષકો પોતાનો વિકાસ કરી શકે છે

પર આધારિત સંદર્ભિત પ્રવૃત્તિઓ અને કાર્યપત્રકોનો વિગતવાર સમૂહ

અગ્રણી આ મોડ્યુલમાં આપેલ મુખ્ય ક્ષમતાઓ

શીખવાના પરિણામોની સિદ્ધિ માટે.

તેઓ શિક્ષણ શાસ્ત્ર અને ની પ્રક્રિયાને અનુસરે તેવી પણ અપેક્ષા રાખવામાં આવે છે

ઓછામાં ઓછા ગ્રેડ-III સુધી આ મોડ્યુલમાં આપેલ ટ્રાન્ઝેક્શન ખાતરી કરો

ભણતર ચાલુ રહે છે. આશા છે કે આ મોડ્યુલ મદદરૂપ થશે

શિક્ષકો અને જેઓ જીવન ઘડવામાં સામેલ છે

નાના બાળકો.

તમે આનો ઉપયોગ કરીને ‘વિદ્યા પ્રવેશ-માર્ગદર્શિકા’ અને ‘મોડ્યુલ’ ઍક્સેસ કરી શકો છો

તમારી સ્ક્રીન પર આપેલ લિંક્સ :click here 

વિદ્યા પ્રવેશ અને બાલવાટિકાનો પરિચય

• વિકાસલક્ષી લક્ષ્યો

• વિકાસલક્ષી લક્ષ્યોથી સંબંધિત શીખવાના અનુભવો

• વિદ્યા પ્રવેશ અને બાલવાટિકા કાર્યક્રમની રચના

• ટ્રાન્ઝેક્શન લર્નિંગ માટે મહત્વપૂર્ણ વિચારણાઓ

અનુભવો

• બાળકોની પ્રગતિ પર નજર રાખવી 



વિદ્યા પ્રવેશ અને બાલવાટિકાનું ફોર્મેટ


રાજ્યો/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશો તેમની પોતાની શાળા તૈયારી તૈયાર કરે તેવી અપેક્ષા છે મોડ્યુલ કે જે ગ્રેડ-1 અને એ ના પ્રારંભિક ત્રણ મહિના માટે વિદ્યા પ્રવેશ છે તેમના શિક્ષકો માટે એક વર્ષનો કાર્યક્રમ (ગ્રેડ-1 પહેલા) એટલે કે બાલવાટિકા. આ વિદ્યા પ્રવેશ અને બાલવાટિકાના નીચેના ઉદ્દેશ્યો ધ્યાનમાં રાખવા જોઈએ

દસ્તાવેજો વિકસાવતી વખતે:


1. થી ધોરણ-1 માં આવતા તમામ બાળકોમાં શાળાની સજ્જતાને પ્રોત્સાહન આપવું
વિવિધ પૃષ્ઠભૂમિ.
2. ગ્રેડ-1માં બાળકોનું સરળ સંક્રમણ સુનિશ્ચિત કરવું.
3. રમત-આધારિત, વય અને વિકાસની દૃષ્ટિએ યોગ્ય શિક્ષણ પ્રદાન કરવું
આનંદકારક અને ઉત્તેજક વાતાવરણમાં અનુભવો જે સર્વગ્રાહી તરફ દોરી જાય છે
વિકાસ
4. બાળકોને જ્ઞાનાત્મક અને ભાષાકીય ક્ષમતાઓ સાથે તૈયાર કરવા, જે
વાંચવા, લખવાનું અને સંખ્યાની સમજ વિકસાવવા માટે શીખવાની પૂર્વ-આવશ્યકતા છે

રમત આધારિત અભિગમ દ્વારા.


આ દસ્તાવેજોમાં પ્રોગ્રામનો સંક્ષિપ્ત પરિચય હોવો જોઈએ; 
સહિત કાર્યક્રમના આયોજન અને વ્યવહાર માટેની માર્ગદર્શિકા
પ્રવૃત્તિઓનું આયોજન, બાળકોની પ્રગતિ અથવા મૂલ્યાંકન પર નજર રાખવી, જેમાં સમાવેશ થાય છે
બાળકોના શિક્ષણમાં માતાપિતા અને સમુદાયો, સમાવેશને સંબોધિત કરે છે
વિકલાંગ બાળકો (દિવ્યાંગ), દિવસ મુજબ સાપ્તાહિક વિકાસ
શેડ્યૂલ, અને દૈનિક અથવા નિયમિત પ્રવૃત્તિઓને અમલમાં મૂકવાની રીતો. ત્યાં
ઉંમરનો સમૂહ અને વિકાસની દૃષ્ટિએ યોગ્ય પ્રવૃત્તિઓ ગોઠવાયેલ હોવી જોઈએ
ના સર્વગ્રાહી વિકાસને પ્રોત્સાહિત કરવા માટે ત્રણ વિકાસલક્ષી લક્ષ્યો
ચોક્કસ સંદર્ભ ધરાવતા બાળકોને જ્ઞાનાત્મક અને ભાષાકીય સાથે તૈયાર કરવા
યોગ્યતા આ વાંચવા, લખવાનું અને શીખવા માટેની પૂર્વ-જરૂરીયાતો છે
રમત-આધારિત અભિગમ દ્વારા સંખ્યાની સમજનો વિકાસ કરો. વિકાસલક્ષી
ધ્યેય મુજબ, ચિત્ર વાંચન અથવા ચર્ચા માટે સહાયક ચિત્રો, અને
કાર્યપત્રકો પણ પ્રોગ્રામનો ખૂબ જ રસપ્રદ ભાગ હોવો જોઈએ.
આ બાળકોને પૂરતા પ્રમાણમાં હોય તે પછી આપવાનો છે
કોંક્રિટ વસ્તુઓ અથવા રમકડાં અને પ્લે-આધારિત સાથે રમવાની તકો 

પ્રવૃત્તિઓ જરૂરી મુખ્ય ક્ષમતાઓ વિકસાવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઈએ

પ્રારંભિક તબક્કે શિક્ષણને ટેકો આપવા માટે. 
તેથી, તમામ પ્રવૃત્તિઓ, ચિત્રો અને કાર્યપત્રકો મુખ્ય યોગ્યતા આધારિત હોવા જોઈએ,
આનંદકારક શિક્ષણમાં શીખવાના પરિણામોની સિદ્ધિ તરફ દોરી જાય છે
પર્યાવરણ આ સિવાય પ્રોગ્રામને સપોર્ટ કરવાની જરૂર છે
સંદર્ભ તરીકે FLN મિશનના વિગતવાર શિક્ષણ પરિણામો સાથે, દિવસ પ્રમાણે સાપ્તાહિક સમયપત્રક, દરેક પ્રવૃત્તિ માટે સામગ્રીની સૂચક સૂચિ અથવા
રસ વિસ્તાર, ઉદાહરણીય વાર્તાઓ, વપરાયેલ મહત્વપૂર્ણ પરિભાષાઓની શબ્દાવલિ,
અને બાળકોની પ્રગતિને ટ્રેક કરવા માટે અનુકરણીય આકારણી ફોર્મેટ
જુદા જુદા સમયાંતરે 

Comments

Popular posts from this blog

BALVATIKA KYA HAI|બાલવાટિકા શું છે?